Tư vấn du lịch đảo Cô Tô chưa đến 2 triệu đồng bạn nên thử

, ducvinh 15/06/2018

Bạn muốn tư vấn du lịch đảo Cô Tô trong khoảng 2 ngày 1 đêm nhưng chi phí bỏ ra thấp nhất có thể? Hãy cùng tham khảo tư vấn du lịch đảo Cô Tô của bạn Linh Đan qua bài viết dưới đây để có chuyến đi thoải mái nhất.

Linh Đan là sinh viên năm 3, khoa quản trị doanh nghiệp trường đại học Thương Mại. Linh Đan đã có chuyến đi du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm với giá chưa tới 2 triệu đồng cho mỗi thành viên trong tháng 5 vừa qua. Linh Đan đã tư vấn du lịch đảo Cô Tô rất tỉ mỉ, chi tiết cho nhiều du khách muốn đi du lịch tại đây như sau:

Ngày thứ 1: Di chuyển từ Hà Nội đi Cô Tô

Khoảng 20h đêm nhóm 10 người trong đoàn đi du lịch của chúng tôi tiến hành đi từ phòng trọ ra bến xe Mỹ Đình, bắt xe KaLong đi Quảng Ninh. Vé xe của mỗi người là 150.000 đồng. Sau khi đi 2 tiếng đồng hồ đến ngã 3 Cửa Ông chúng tôi xuống xe và đi taxi về cảng Cái Rồng hết 130.000 đồng.

Vì đặt phòng trước cho nên chúng tôi tới nhà nghỉ tại Cảng Cái Rồng nghỉ ngơi một đêm. Giá thành của phòng nhà nghỉ ở đây chỉ 300.000 đồng/đêm. Chỉ cần có chứng minh nhân dân là có thể thuê phòng dễ dàng mà không lo hết phòng, hết nhà nghỉ.

Du lịch Cô Tô chưa bao giờ dễ dàng hơn thế

Ngày thứ 2: Di chuyển sang đảo Cô Tô

Sáng sớm 05h sáng chúng tôi dậy sớm, ăn một ít bánh mì và xúc xích đã chuẩn bị trước. 06h kém 15 di chuyển ra cảng Cái Rồng mua vé tàu. Vì sợ muộn nên chúng tôi chọn chuyến tàu cao tốc sớm nhất với giá vé 180.000 đồng/vé/người/lượt. Người hướng dẫn trên tàu tư vấn du lịch Cô Tô cho chúng tôi là không nên ngồi dưới bong tàu, không nhìn sóng đánh sẽ dễ bị say sóng hơn. Khoảng hơn một tiếng đồng hồ thì tàu tới đảo Cô Tô.

Sau khi ra tới đảo Cô Tô, chúng tôi được xe điện đón sẵn và miễn phí du chuyển về nhà nghỉ đã đặt trước. Đây là nhà nghỉ dạng resort nhỏ, nhà gỗ sạch, tiện và dễ dàng cho chúng tôi chụp choẹt thỏa thích. Giá phòng mà 10 người chúng tôi phải trả là 1 triệu 200 nghìn đồng. Sau khi cất đồ và tắm rửa thoải mái, chúng tôi dạo biển Hồng Vàn chơi.

Phải nói là biển Hồng Vàn quá đẹp, quá sạch và không thể tưởng tượng nổi nó hấp dẫn như thế nào nữa. Tất cả chúng tôi quyết định mua một ít hải sản, bếp nướng của resort cho mượn để tổ chức tiệc ăn uống. Đồ uống chúng tôi đã chuẩn bị từ đất liền nên cũng không quá tốn kém cho khoản này.

Trước khi di chuyển về bãi biển Hồng vàn tổ chức BBQ, team chúng tôi bắt xe điện tới bãi đá Cầu Mỵ chụp ảnh và tận hưởng không khí nơi đây. Sau đó thuê xe đạp đôi đi sang con đường tình yêu để khám phá. Nhiều người tư vấn du lịch đảo Cô Tô cho chúng tôi rằng phải sang Cô Tô con chơi. Nhưng vì không có thời gian và kinh phí hạn hẹp nên chúng tôi chỉ dạo quanh Cô Tô lớn.

Tiếp đến trở về tượng đài Bác Hồ để tham quan, chúng tôi bắt gặp nhiều du khách nước ngoài cũng tới tượng đài Bác hơn so với con đường tình yêu. Sau đó chúng tôi trở về tiệc BBQ mà chúng tôi đã chuẩn bị để có một đêm quẩy nhiệt tình cùng biển Cô Tô.

Biển đêm tại Cô Tô

2 ngày sau khi đi du lịch tại Cô Tô, chúng tôi trở về vào sáng ngày thứ 3 ở tại hòn đảo này. Từ chuyến đi này, chúng tôi có một nhận xét chung như sau:

• Bạn không biết gì cứ hỏi người dân, họ khá nhiệt tình và năng động.
  • Nên chuẩn bị tỉ mỉ cho chuyến đi sẽ tiết kiệm cho bạn hơn nhiều. Nên mua đồ ăn vặt vì trên đảo giá khá cao.
  • Không nên ở khu đông người vì khá nóng, nên ở nơi không khí trong lành, mát mẻ như homestay hay resort.
  • Muốn có ảnh đẹp nên dùng camera thường, sau đó chỉnh màu.

Linh Đan đã chia sẻ những tư vấn du lịch đảo Cô Tô rất rõ ràng, mọi người có thể tham khảo thêm thông tin và xây dựng kế hoạch cho chuyến đi hoàn hảo nhất.

(Chia sẻ du lịch Quan Lạn của đội xe Đức Vinh)