Cuối tuần bình yên khám phá hòn đảo ngọc Quan Lạn 2 ngày 1 đêm

ducvinh 18/04/2018

Nếu chưa tới Quan Lạn, bạn nên tới đây một lần để biết, để nhớ và để thương. Quả thật, ở đất Bắc chưa đi Quan Lạn thì thật là đáng tiếc. Trải nghiệm của tôi qua chuyến hành trình tại mảnh đất Quảng Ninh này trên cả tuyệt vời. Trong tất cả những nơi tôi đi qua thì chưa nơi nào đẹp mà yên bình tới kì lạ như Quan Lạn (Quảng Ninh).

Vẻ đẹp nên thơ tại biển Quan Lạn

Vẻ đẹp yên bình, thơ mộng của Vịnh Bái Tử Long

Chuyến đi 2 ngày 1 đêm đến với xứ Quảng không làm cho tôi có đủ thời gian ngắm nghía mọi thứ xung quanh nên tôi cùng nhóm bạn học thời đại học quyết định chọn lựa Quan Lạn để đi chơi bởi địa điểm này mới nổi, có biển, có núi nên thu hút khá nhiều du khách trong và ngoài nước.

Đầu tiên, bước chân lên tới Vịnh Bái Tử Long. Nơi đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng khá nhiều lợi thế vô cùng bắt mắt. Không chỉ là danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà Vịnh Bái Tử Long của Quan Lạn còn cất giữ những giá trị văn hóa lịch sử lâu đời khác. Tôi đã bị hút hồn với những ngọn núi cao phía đông như bức tường thành ngăn sóng gió từ biển khơi để bảo vệ cho cư dân trên Đảo. Hấp dẫn nhất là tiếng sóng nhẹ rì rào, gió thổi đủ để người ta vừa đi vừa ngủ, cực kì nên thơ và hấp dẫn.
Không chỉ thu hút du khách trong nước, tôi bị choáng ngợp bởi số lượng khách nước ngoài khi tới với nơi đây. Quan Lạn cũng là điểm du lịch hấp dẫn du khách nước ngoài với số lượng đông hơn cả Đà Nẵng, Hà Nội hay những điểm du lịch lớn.

Di chuyển bằng tàu để có thể rút ngắn thời gian ra đảo Quan Lạn

Sau 3 tiếng đồng hồ lênh đênh trên thuyền ở vịnh Bái Tử Long, chúng tôi cũng cập bến Quan Lạn. Chúng tôi đi 6 người nên thuê 2 chiếc xe tuk tuk để chở người và cả đồ về nhà nghỉ ở Quan Lạn. Tất cả chúng tôi đều ngỡ ngàng tới mức không thét nổi nên lời bởi những gì hoang sơ và tinh túy của mảnh đất này mang tới. Về tới nhà nghỉ là một ngôi nhà gần biển Quan Lạn, chúng tôi chưa vội cất đồ mà ra nghịch cát. Thật kì lạ lắm luôn, cát ở biển Quan Lạn khác xa với những biển khác, trắng và nhỏ li ti, mịn màng nhưng rất tinh khiết. Khác hẳn những hạt cát ở các biển khác vừa to, vàng lại có mùi khó chịu.
Tất cả chúng tôi trải mình trên cát dài, ngắm nhìn trời chiều, hít thở không khí trong lành tuyệt vời. Đến lúc bà chủ nhà nghỉ nhắc nhở đi tắm không lỡ tối mất điện thì nhịn ăn nhịn tắm, chúng tôi mới tá hỏa trong sung sướng đi cất đồ và tắm gội.

Nằm nghỉ ngơi và tạo dáng trên bãi cát mịn màng

Ngắm nhìn những chú dã tràng xe cát, vỏ sò vỏ ốc bị sóng đánh trôi dạt vào bờ lòng bình yên tới lạ kì. Cái cảm giác ngồi cạnh bên nhau yên lặng tới bất định, ngắm hoàng hôn và ngắm khách du lịch vui đùa bên nhau thật thích thú biết bao nhiêu.
Buổi tối ở Quan Lạn có không khí thật đặc biệt, không chỉ có chúng tôi mà còn có rất nhiều du khách khác cũng đốt lửa trại, nướng hải sản và nhâm nhi những cup rượu trắng thật hấp dẫn. Tôi khoái khẩu nhất là món sá sùng nơi đây. Rất tươi, rất thơm mà không hề có mùi của nó. Thơm ngon không cưỡng nổi!

Cùng nhau thưởng thức bữa tiệc BBQ trên biển buổi tối

Sáng sớm dậy đón bình minh trên đảo Quan Lạn cũng tuyệt vời không kém khi ngắm hoàng hôn. Một không gian yên tĩnh thân thuộc, tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng, tiếng gió dìu dịu, tiếng chim chao lượn khắp mặt đảo. Nắng chan hòa cùng những cơn gió làm mát cả một vùng trời.
Sau khi ăn sáng xong, tất cả chúng tôi đi thăm đình Quan Lạn nơi thờ vua Lý Cao Tông, các vị thần và các vị có công lập làng, bảo vệ làng. Tôi rất ấn tượng với kiến trúc của ngôi đình này bởi trên nóc mái có trang trí hình lưỡng long chầu nguyệt cực kì bắt mắt. Tới với ngôi đình này bạn cũng sẽ có cảm giác thư thái, dễ chịu và bình yên thoải mái.
Mùa hè tới, nếu bạn đang phân vân không biết đi biển ở đâu? Bạn hãy lên kế hoạch tới Quan Lạn ngay trong dịp hè này để tận hưởng những nét hoang sơ, trữ tình mà chỉ có nơi đây mới mang lại cho bạn cảm giác đó, một cảm giác mà tôi lại thấy yêu đời, yêu người và yêu cuộc sống này biết chừng nào. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

>>>Mời các bạn xem thêm: